BỆNH GÚT LÀ GÌ?

Thông Tin Nhanh: Chuỗi Ấn Phẩm Dễ Đọc cho Công Chúng


Gút là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn nhất. Bệnh gút xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể. Việc tích tụ axit uric có thể dẫn đến:
·         Các tinh thể axit uric sắc nhọn lắng đọng lại ở các khớp, thường ở ngón chân cái
·         Các lớp axit uric lắng đọng (được gọi là sạn urat) trông giống như những cục u dưới da
·         Sỏi thận từ các tinh thể axit uric trong thận.
Đối với nhiều người, cơn đau đầu tiên do bệnh gút xảy ra ở ngón chân cái. Thông thường, cơn đau đó khiến một người đang ngủ phải tỉnh dậy. Ngón chân rất đau, tấy đỏ, ấm và sưng lên.
Bệnh gút có thể gây ra:
·         Đau
·         Sưng
·         Tấy đỏ
·         Nóng
·         Cứng khớp.
Ngoài ngón chân cái, bệnh gút có thể ảnh hưởng đến:
·         Mu bàn chân
·         Mắt cá chân
·         Gót chân
·         Đầu gối
·         Cổ tay
·         Ngón tay
·         Khuỷu tay.

Cơn đau do bệnh gút có thể gây ra do các sự kiện căng thẳng, rượu hoặc ma túy hay một bệnh khác. Các cơn đau ban đầu thường thuyên giảm trong vòng 3 đến 10 ngày, ngay cả khi không điều trị. Các cơn đau tiếp theo có thể không xuất hiện trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

Đọc thêm những bài khác cùng chuyên mục :
Bệnh gút là gì?
Chữa bệnh gút như thế nào?
 Ăn gì khi bị bệnh tiểu đường?
(Nguồn : NguyenQuangDat.com)

Mọi thắc mắc cần tư vấn hoặc ý kiến đóng góp vui lòng để lại bên dưới hoặc gọi điện thoại số 0975.228.600 – 0934.028.099 để đặt hàng. Xin cám ơn !




Written by

2 nhận xét:

  1. Cho tới bây giờ bệnh gout không chỉ xuất hiện ở người giàu mà nó có thể tới với bất cứ ai. Các nguyên do chủ yếu của bệnh gút là do thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống không khoa học. chứng bệnh sẽ không quá nghiêm trọng nếu như dấu hiệu của bệnh gút được nhận ra và điều trị sớm từ lúc này. Nếu không kiên trì điều tri sẽ dẫn đến những biểu hiện của bệnh gút rất kinh hoàng. Nhẹ thì đau các khớp sau khi ăn nhiều đồ có chất đạm. Nặng thì bị cơn đau hành hạ kéo dài, gây tàn phế.

    Trả lờiXóa